Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015


THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Tổng Giáo phận TP.Hồ Chí Minh
          Cộng đoàn Taizé Sài Gòn
THÔNG BÁO
 V/v: Họp mặt Tổng kết và Cầu nguyện theo Cộng đoàn Taizé

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn Taizé tại TGP TP. HCM, cũng là dịp thầy Alois - tu viện trưởng Cộng đoàn Taizé, Pháp - đến thăm Việt Nam, cộng đoàn Taizé giáo phận sẽ tổ chức buổi Tổng kết và Cầu nguyện theo cộng đoàn Taizé vào lúc 19g00, tối thứ Ba ngày 9/02/2010 tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận (số 6 Bis Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận I, Tp. Hồ Chí Minh.)
Buổi họp mặt Tổng kết và Cầu nguyện theo Cộng đoàn Taizé sẽ diễn ra từ 18g30 đến 20g00 với nội dung chính yếu gồm 3 phần: Tổng kết 10 năm, chia sẻ, và Cầu nguyện.
Phần đầu, linh mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng, phụ trách cộng đoàn Taizé sẽ sơ lược tổng kết kinh nghiệm cầu nguyện theo cộng đoàn Taizé trong 10 năm qua, tiếp theo là phần chia sẻ của Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn về sáng kiến thành lập Cộng đoàn Taizé tại Việt nam, và chia sẻ  của thầy Alois, tu viện trưởng Cộng đoàn Taizé, Pháp. Cuối cùng là phần Cầu nguyện với chủ đề: “Thắp sáng khát vọng tìm gặp Thiên Chúa”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với:
Lm. Giuse Đỗ Mạnh Hùng
Phụ trách Cầu nguyện Taizé, số 6 Bis Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận I, Tp. Hồ Chí Minh.
Mobile: 0902463579
Ghi Chú:
 Việc cầu nguyện theo Cộng đoàn Taizé này là do vào tháng 1/2000, Đức TGM GB. Phạm Minh Mẫn trong dịp đi họp Liên hội đồng Giám mục Á Châu tại Thái Lan đã dự các giờ cầu nguyện Taizé do một thầy thuộc Cộng đoàn Taizé tổ chức, ngài thấy cách cầu nguyện như vậy hữu ích cho đời sống thiêng liêng và khi trở về Việt Nam, ngài đã thao thức muốn thực hiện những giờ cầu nguyện hàng tuần như thế cho giáo dân. Theo lời đề nghị và hướng dẫn của đức TGM, những buổi cầu nguyện Taizé đầu tiên đã được thực hiện tại Đại Chủng Viện thánh Giuse cho quý thầy Đại Chủng sinh. Những buổi cầu nguyện Taizé được trao cho cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, và rồi từ 10 năm qua những buổi cầu nguyện Taizé được thực hiện vào mỗi tối thứ Ba từ 19g30 đến 20g30 tại Đại Chủng Viện thánh Giuse, do quý thầy điều khiển và hướng dẫn. cho tới nay, hình thức cầu nguyện này đã được lan tỏa tới nhiều giáo xứ trong giáo phận Tp.HCM, tới nhiều giáo phận khác và một số cộng đoàn công giáo Việt Nam tại hải ngoại.

Cộng đoàn Taizé tại TGP. TP. HCM kính báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét